VOLKSWAGEN BEETLE DUNE


 

NGOẠI THẤT
Beetle là một mẫu xe độc đáo khi sở hữu cả phong cách thiết kế cổ điển và hiện đại. Dù hướng đến vẻ ngoài nam tính, trên thực tế, Beetle Dune trông vẫn là trung tính và cũng rất thân thiện với nữ giới.

Đèn pha dạng tròn. Lưới tản nhiệt với viền crom sáng bóng. Đèn sương mù ở vị trí thấp. Điểm nổi bật ở giao diện phía trước Beetle Dune​ 2019 là hút gió trung tâm cỡ lớn và lưới tản nhiệt tổ ong màu đen. Ở hai bên hút gió là khu vực chứa đèn sương mù. Đèn pha Bi-xenon với đèn ban ngày LED cũng là một phần đáng chú ý. Cản trước cũng được trang bị mới và trông hầm hố hơn.

Thân xe mang đậm đặc trưng của một chiếc coupe. Xe được trang bị mâm 10 chấu kép. Tên xe trên thân xe. Các chuyên giá đánh giá xe Volkswagen Beetle Dune 2019 sở hữu nhiều đặc trưng như thân xe tròn trịa với hệ thống kính nhỏ hơn so với Beetle thế hệ trước. Đây chính là điểm bổ sung thêm nét nam tính cho xe. Dù bạn có muốn mua mẫu xe này hay không, tất cả chúng ta đều có thể dễ dàng đồng ý rằng đường chạm trổ của Beetle rõ ràng là hấp dẫn.

Bên cạnh đó, vòm bánh xe nay đã phẳng hơn và có những chỗ loe ra tinh tế trông cực kỳ phù hợp với Beetle. Ngoài ra, lazăng của hãng Circle cũng được đánh giá cao khi có trang trí crom cổ xưa trên mâm xe hợp kim hiện đại. Dù lazăng là màu đen hay trắng thì đều có điểm nhấn crôm ở trục giữa. Xe còn dễ nhận ra bởi ký tự "Dune" trên cả hai cửa.

Thiết kế cánh gió lớn dạng cá heo ngay dưới cửa sổ phía sau và cản sau của xe đều có tích hợp yếu tố màu đen và chất liệu nhôm. Trong khi đó, bộ khuếch tán phía sau đóng vai trò như tấm ốp bảo vệ. Đáng chú ý, đèn hậu của xe cũng có công nghệ LED.

 

NỘI THẤT

Từ quan điểm thiết kế, mẫu ô tô mới Volkswagen Beetle Dune 2019 có sự tương đồng nhiều hơn với Beetle Love Bug nguyên gốc thay vì các phiên bản kế nhiệm gần đây. Tuy nhiên, từ góc độ chức năng, xe có các tính năng, hệ thống điều khiển và cấu trúc hoàn toàn hiện đại. Nội thất Beetle hiện đã có ít chất liệu nhựa cứng hơn đồng thời trực quan và thú vị hơn so với Volkswagen Golf.

Tất cả các biến thể Beetle đều có giao diện màn hình cảm ứng mới thay cho hệ thống lỗi thời trước đây. Thậm chí biến thể căn bản cũng có màn hình cảm ứng 5 inch trong khi các biến thể SE trở lên có màn hình cảm ứng 6,3 inch. Màn hình của Beetle được các chuyên gia đánh giá là dễ sử dụng hơn so với thiết lập điều khiển núm xoay của Mini Cooper. Màn hình này cũng toàn diện hơn so với hệ thống tương tự trong Fiat 500.

Trong cabin của xe có nhiều khoang nhỏ để chứa các vật dụng nhỏ, bao gồm hộp đựng găng tay, khay phía trước cần số và ở chỗ gác tay cùng hộp gọi là "kaeferfach". Mặc dù có vô số các hộp và khay chứa nhưng tất cả đều tương đối nhỏ gọn và hạn chế về chiều dài lần độ sâu.

 

TIỆN NGHI

Volkswagen Beetle Dune 2019 phiên bản1.8T S đi kèm với Bluetooth, hệ thống giải trí mới với màn hình cảm ứng 5 inch và cổng USB. Các biến thể cao cấp hơn được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng rộng 6,3 inch tên là MIB II điều khiển hệ thống âm thanh trang bị SiriusXM. Apple CarPlay và Android Auto cũng như ứng dụng Car-Net của Volkswagen đều được tích hợp với MIB II. Trong số này, Android Auto hơi có một chút vấn đề về độ nhất quán với xe. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí MIB II đã làm việc một cách hoàn hảo. Chất lượng âm thanh đỉnh cao thông qua hệ thống âm thanh mang thương hiệu Fender được bao gồm trong gói Technology. Hệ thống âm thanh nâng cấp cũng bao gồm một loa siêu trầm Fender cỡ lớn.

Đánh giá thử nghiệm va chạm từ cơ quan chức năng Mỹ cho Volkswagen Beetle Dune 2019 điểm số khá tốt nhưng xe vẫn thiếu nhiều tính năng an toàn chủ động mới nhất. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Beetle bao gồm túi khí phía trước, túi khí bên và túi khí rèm bên, phanh chống bó cứng, kiểm soát cân bằng và tựa đầu chủ động.

Camera chiếu hậu sẽ là tiêu chuẩn trên các biến thể SE và SEL. Riêng SEL cũng bổ sung màn hình điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau. Một tính năng mới đối với phiên bản đời 2019 là hệ thống phanh khẩn cấp tự động nhằm giảm khả năng va chạm phụ và thiệt hại. Tầm nhìn của xe được đánh giá là tốt thông qua các cửa sổ và gương chiếu hậu lớn giúp dễ dàng quan sát giao thông.

NHTSA đánh giá Beetle coupe đạt 4/5 sao tổng thể với xếp hạng 4 sao trong các thử nghiệm va chạm phía trước và lật xe. IIHS cũng chứng nhận Beetle coupe điểm số gần cao nhất, với đánh giá "Tốt" trong tất cả các thử nghiệm ngoại trừ đâm trực diện góc nhỏ.

Khoang hành lý của Volkswagen Beetle Dune 2019 được đánh giá là khá rộng trong phân khúc. Phiên bản coupe sở hữu khoang hành lý rộng 436 lít. Đây là con số khá tốt đối với một mẫu xe compact. Đồng thời, thiết kế khoang hành lý dạng hatchback cho phép không gian lưu trữ hàng hóa tối đa khi ghế gập lại là 850 lít. Chính vì vậy, Volkswagen Beetle Dune 2019 trở nên linh hoạt hơn so với một mẫu sedan cỡ nhỏ.

 

VẬN HÀNH

Theo tin tức ô tô, Volkswagen Beetle Dune 2019 đi kèm với hai tùy chọn động cơ xăng, cả hai đều có dạng tăng áp 4 xi-lanh. Beetle không phải là mẫu xe hướng đến hiệu suất nên cả hai lựa chọn động cơ này đều có sự cân bằng giữa khả năng vận hành và mức tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ cơ bản 1,8 lít I4 có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 249Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này tốt hơn nhiều so với phiên bản 2,5 lít I5 được thay thế khi mang lại nhiều mô-men xoắn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ này cũng có đủ sức mạnh cho hầu hết các nhu cầu.

Lựa chọn Beetle R-Line và người dùng sở hữu động cơ tăng áp 2 lít I4 với công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 280Nm. Tuy nhiên, sức mạnh vượt trội này không có nghĩa là Beetle R-Line là mẫu xe có tốc độ cao thậm chí là khi trọng lượng không tải của xe cũng tương đối nhẹ. Bên cạnh hộp số sàn, xe còn có tùy chọn số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Cả hai động cơ sẵn có của Beetle đều được đánh giá cao. Động cơ 1,8 lít vận hành mượt mà, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ mạnh mẽ hơn trong Beetle R-Line thậm chí còn tạo ra âm thanh tuyệt vời. Hộp số sàn của xe được đánh giá là một trong những hộp số hoạt động trơn tru nhất. Tuy nhiên, hộp số DSG của R-Line có phản ứng đôi lúc chậm chạp khi tăng tốc từ 0km/h hoặc khi tắc đường.

Khả năng xử lý của Beetle tương đối tốt mặc dù phản ứng vô lăng củvẫn chưa bằng Volkswagen Golf, Golf GTI và Mini Cooper. Khi chạy tốc độ cao trong thành phố hoặc trên đường cao tốc, Beetle có cảm giác lái khá thoải mái. Mặc dù có thể nhận thấy được sự không hoàn hảo của đường nhưng tiếng ồn từ bên ngoài không thể xâm nhập vào trong xe. Nhìn chung, Beetle là một người bạn đường hài lòng trên những chuyến đi dài.

Nhìn chung, phiên bản coupe có mức tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn do trọng lượng nhẹ hơn và tính khí động lực tối ưu hơn. Mẫu xe trang bị động cơ tăng áp 1,8 lít I4 được đánh giá tiêu thụ nhiên liệu 8,4 lít/100km khi chạy kết hợp (9,4 lít/100km trong thành phố và 6,9 lít/100km trên đường cao tốc) với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Trong khi đó, Beetle R-Line coupe có công suất 210 mã lực được EPA đánh giá tiêu thụ nhiên liệu ở mức 8,7 lít/100km khi chạy kết hợp (9,8 lít/100km trong thành phố và 7,6 lít/100km trên đường cao tốc) với hộp số ly hợp kép và 9 lít/100km khi chạy kết hợp (9,8 lít/100km trong thành phố và 7,6 lít/100km trên đường cao tốc) với hộp số sàn 6 cấp.

 

TỔNG QUÁT

Với những thay đổi đáng giá, mẫu Volkswagen Beetle Dune​ 2019 tí hon huyền thoại hứa hẹn sẽ mang đến sự mới lạ cho các khách hàng.

Ưu điểm của Volkswagen Beetle Dune​ 2019: Phong cách kết hợp cổ điển và hiện đại; Động cơ R-Line mạnh mẽ; Hộp số ly hợp kép hoạt động trơn tru; Không còn hình dáng kỳ cục như trước.


Chia sẻ bài viết: