Ý Nghĩa Logo Volkswagen: Lịch Sử Hình Thành Và Sự Phát Triển Thương Hiệu

Ý NGHĨA LOGO VOLKSWAGEN: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

Volkswagen là một hãng ô tô huyền thoại của Đức, được thành lập vào năm 1937 bởi Mặt trận Lao động Đức theo lệnh của Adolf Hitler. Ngày nay nhà sản xuất này là một trong những công ty hàng đầu trong việc sản xuất và kinh doanh xe du lịch và thuộc tập đoàn Volkswagen. Trụ sở chính đặt tại Wolfsburg, Đức.

THƯƠNG HIỆU VOLKSWAGEN

Volkswagen là thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức, trong đó Porsche Automobil Holding SE là một trong những chủ sở hữu. Công ty được thành lập vào năm 1937 theo lệnh của Adolf Hitler, người đã yêu cầu Ferdinand Porsche chế tạo một chiếc ô tô rẻ tiền cho người Đức. Nhưng sau chiến tranh, khái niệm này được coi là không khả thi vì các mẫu xe đơn giản và rẻ tiền ở Đức không có nhu cầu.

NHỮNG LẦN THAY ĐỔI LOGO THEO DÒNG THỜI GIAN

Logo Volkswagen thay đổi theo thời gian
Logo Volkswagen thay đổi theo thời gian

1937 – 1939

Phiên bản đầu tiên có một số yếu tố nhấn mạnh sở thích chính trị của người sáng lập công ty. Các chữ cái “V” và “W” nằm bên trên chữ cái kia, tạo thành một chữ lồng chính xác về mặt hình học với các đường thẳng và góc. Các chữ cái đầu được đặt trong một bánh răng lớn. Nó được bao quanh bởi bóng của những lá cờ trông giống như đôi cánh nhưng là các yếu tố hình chữ vạn. Các đường được kéo dài và nhóm xung quanh bánh xe. Tổng cộng, bốn lá cờ với ba nửa vòng cung màu đen đã được sử dụng. Kỹ sư Franz Xaver Reimspiess đã tạo ra biểu tượng đầu tiên.

1939 – 1945

Trước Thế chiến thứ hai, nhà sản xuất ô tô Đức đã loại bỏ mọi thứ trông giống như chữ vạn của Đức Quốc xã khỏi logo. Kết quả là, có các dòng chữ ở trung tâm và một bánh răng. Nhờ sự cân bằng cạnh tranh, logo đã trở nên thực tế và tàn bạo hơn, nói về định hướng kỹ thuật của công ty hơn là về một khái niệm chính trị.

1945 – 1948

Sau Thế chiến thứ hai, công ty đã tiến hành thiết kế lại, biến biểu tượng vượt quá khả năng nhận diện để không có gì gợi nhớ đến Đức Quốc xã. Các nhà phát triển đã loại bỏ màu đen và các vấu vuông, do đó bánh răng cưa trở thành một hình tròn màu be với một dải viền màu nâu sẫm. Chữ viết tắt được đưa ra cùng một màu. Các nhà thiết kế đã kết nối phần trên của chữ “V” với vòng tròn bên ngoài, và ngược lại, chữ “W” đã tách nó ra. Họ cũng thêm một nền màu đỏ.

1948 – 1960

Logo mới là sự tiếp nối của logo cũ với một số thay đổi. Đây là nhu cầu cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô ở Đức, vì vậy logo đã được chỉnh sửa lại. Các nhà phát triển đã trả nó về đơn sắc, một lần nữa làm cho nó có màu đen và trắng. Họ cũng làm dày đường viền bên ngoài bằng cách nối các chân của chữ “W” với hình tròn và đưa chữ “V” đến gần nó hơn.

1960 – 1967

Vào năm 1960, các nhà thiết kế đã bình phương biểu tượng và phản chiếu màu sắc – mọi thứ có màu trắng chuyển sang màu đen và ngược lại. Ngoài ra, viền bên ngoài đã biến mất và các đường có độ dày tương tự.

1967 – 1978

Sự thay đổi duy nhất so với thời kỳ này liên quan đến màu sắc: thay vì màu đen, biểu tượng Volkswagen xuất hiện màu xanh da trời.

1978 – 1989

Ban quản lý đã thiết kế lại logo một lần nữa để đáp ứng các yêu cầu tiến bộ. Kết quả của công việc là sự đảo ngược màu sắc: các phần tử được sơn thành màu trắng, và phần màu trắng chuyển thành màu xanh lam. Hơn nữa, cường độ của các sắc thái đã được tăng lên nhiều lần, đó là lý do tại sao một phiên bản màu coban nhẹ với một đường viền xuất hiện.

1989 – 1995

Biểu tượng của thời đó là một hình tròn với khung màu xanh và một sọc trắng rộng bên trong. Nó được kết nối với các chữ cái “W” và “V” được đặt trên nền màu xanh lam nhạt. Nó là một phiên bản màu của năm 1945.

1995 – 2000

Năm 1995, Volkswagen đã trả lại phiên bản 1978 của logo. Các nhà phát triển chỉ tăng cường màu sắc bằng cách sử dụng màu xanh đậm thay vì neon.

1999 – 2000

Song song đó, một sửa đổi khác của logo đã xuất hiện. Nó được phân biệt bởi sự hiện diện của sự chuyển đổi gradient từ giữa sang các cạnh. Biểu tượng này đã được sử dụng trên các tài liệu và bảng hiệu quảng cáo.

2000 – 2012

Volkswagen đã phê duyệt một logo mới với chữ kim loại sáng bóng. Do các sọc bên, chúng đã thu được âm lượng. Phiên bản này được sử dụng lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2012 tại buổi giới thiệu Golf Mk7 ở Berlin.

2020 – hôm nay

Sau khi thay đổi thương hiệu lớn, nhà sản xuất ô tô đã cập nhật biểu tượng, quay trở lại phiên bản năm 1967. Các nhà thiết kế đã chỉnh sửa nó một chút, làm cho các đường mỏng hơn và tách chữ “W” dưới cùng khỏi hình tròn. Họ cũng loại bỏ hiệu ứng 3D bằng cách làm phẳng logo, theo yêu cầu của xu hướng đối với các dấu hiệu đơn giản hóa và tối thiểu. Đầu tiên, logo được ra mắt ở Châu Âu, sau đó là Châu Á, và sau đó là Châu Mỹ.

Ý NGHĨA LOGO VOLKSWAGEN HIỆN TẠI

Volkswagen là một trong những hãng xe đi đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp ô tô và là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu . Logo của Volkswagen bao gồm tên viết tắt của công ty – 2 chữ V được đặt chồng trên 2 chữ W – và cả hai chữ cái này tương tác tuyệt vời với nhau. Màu xanh trong logo xe Volkswagen tượng trưng cho sự xuất sắc; đáng tin cậy và đẳng cấp – trong khi màu trắng thể hiện sự quý phái; tinh khiết và quyến rũ.

MỘT VÀI MẪU XE NỔI BẬT MANG LOGO XE VOLKSWAGEN

Giờ đây Logo Volkswagen đã trở thành một trong những biểu tượng quen thuộc của người tiêu dùng. Thương hiệu xe Volkswagen đại diện về chất lượng, uy tín.

Volkswagen Polo Sedan
Volkswagen Polo Sedan
Volkswagen Tiguan
Volkswagen Tiguan
Volkswagen Teramont
Volkswagen Teramont
Volkswagen Touareg - VW Nha Trang
Volkswagen Touareg – VW Nha Trang
Vokswagen T-Cross
Vokswagen T-Cross
Volkswagen Passat
Volkswagen Passat
Volkswagen Polo Hatchback
Volkswagen Polo Hatchback

Hy vọng bài viết này đã cho bạn đầy đủ thông tin cũng như các chi tiết về sự hình thành cũng như ý nghĩa logo xe Volkswagen của dòng xe này.

Volkswagen Nha Trang cung cấp đầy đủ các mẫu xe Volkswagen mới nhất từ các mẫu Sedan sang trọng (Passat), đến SUV thể thao đa dụng (Tiguan Allspace 7 chỗ) và SUV cao cấp… và đặt biệt dòng sản phẩm đang hot nhất hiện nay là Teramont thỏa mãn thị hiếu người dùng. Đến với đội ngũ dịch vụ của Volkswagen Nha Trang, xe của bạn sẽ được chăm sóc bởi các kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo theo tiêu chuẩn của Tập đoàn nước ngoài. Đặc biệt, mỗi chiếc xe khi thực hiện một dịch vụ nào đó đều được giám sát từ Volkswagen Đức bởi hệ thống mạng toàn cầu DSS (Digital Service Schedule). Các phụ tùng cung cấp cho quý khách hàng là phụ tùng chính hãng được cung cấp thuận tiện và nhanh chóng với mức giá phù hợp từ mạng lưới Volkswagen Châu Á. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Volkswagen tại đây.

Gọi ngay cho chúng tôi khi bạn cần tư vấn!

VOLKSWAGEN NHA TRANG

Địa chỉ: 51 Lê Hồng Phong, Phường Phước Tân, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà

Hotline: 0931 88 15 88

Website: www.vwnhatrang.com.vn

Nguồn thông tin: Volkswagen Việt Nam

Trả lời